Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Đà Lạt tôi yêu
















Chiều qua phố núi quyện đầy sương
Một chút tơ vương khách lạc đường
Hoa  dại  khoe  màu  sắc  lãng mạn,
Tượng đài Đức Mẹ giữa đồi nương(1).

Tôi  đến  thăm  đồi  cũ  Mộng Mơ,
Đối  diện  XQ (2)  đứng   đợi  chờ
Nghe nhạc Trịnh buồn thu man mác
Rừng   thông   vi   vút   lá   non   tơ.

Nơi  chốn  xưa  kia  tôi  đã  từng,
Bước chân ngày ấy vọng thời gian
Với  bao  kỷ  niệm  còn  lưu  dấu,
Trong ánh mai hồng đợi sương tan.

Tôi đi chầm chậm, ngẫm mà nghe.
Nghe  tiếng  mưa  rơi  gõ  vỉa  hè
Đếm bước chân mình qua ngõ phố
Say  cùng  khói  thuốc,  vị  cà  phê.

Tôi trở về Thung lũng Tình yêu,
Trong gió liêu xiêu nắng đổ chiều
Cỡi ngựa lên đồi vang tiếng hí,
Ngắm nhìn  đỉnh núi Lang Biang.

Một thoáng trăng mờ nhẹ nhẹ lên,
E   ấp   Đà   Lạt   tựa   vào   đêm
Mặt hồ Than Thở đang thao thức,
Dinh thự(3) sương rơi ướt bậc thềm .

Lặng hồn nghe tiếng thác Cam ly,
Rừng thẳm buông câu hát thầm thì
Thành  phố  ru  mình  qua  giấc  ngủ,
Thánh đường sương trắng phủ uy nghi.

Tôi  yêu  Đà  Lạt  phố  mù  sương,
Phượng tím(4) đan xen mấy ngã đường
Cỏ  mượt  Đồi  Cù  nằm  sóng  soải,
Trăng vờn  mặt nước  hồ  Xuân  Hương.


















(1) Khu vực Đồi Mộng Mơ có Tượng đài Đức Mẹ thuộc Giáo xứ Đa Thiện,GP Đà Lạt.
(2) XQ : Trước đây là cơ sở tranh thêu, hiện nay mở rộng thành Đà Lạt Sử Quán.
(3) Dinh Bảo Đại là một trong những Dinh thự lớn được nhiều khách tham quan.
(4) Đà Lạt có cây phượng hoa màu tím, rất đẹp. Giống cây này được người Pháp 
đem từ bên nước họ sang trồng tại đây.


JB.Sĩ Trọng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét