Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

Đà Lạt tôi về















Đà Lạt tôi về dưới phố hoa,
Mùa đông giá lạnh, ánh trăng mờ
Mặt hồ Than Thở đang say ngủ,
Vọng tiếng thông buồn reo ngẩn ngơ.

Đà Lạt cho tôi niềm thương nhớ,
Một thời gắn bó gió cao nguyên
Đẹp quá mùa hoa anh đào nở,
Lòng tôi thêm trăm nỗi vấn vương.

Đà  Lạt  tôi  về  trong  kỷ  niệm,
Những ngày êm ả thả hồn nhiên
Ngựa xe vượt dốc miền lưu luyến
Lãng đãng trời mây trắng dịu hiền .

Tôi vẫn thích thành phố mộng mơ,
Tháng năm trăn trở : đợi, mong chờ
Bên  em – Đà Lạt,  nhiều  ấp  ủ
Đọng  lại  trong  lòng  bao  ý  thơ .

Tôi về giữa phố núi ngàn hoa,
Lữ quán rất quen giữa phố nhà
Mải miết đứng nhìn ai ai đó,
Với đôi  tà áo  lượn  thướt  tha.

Tôi chợt quá nao lòng Đà Lạt,
Khi ngắm em trong diện mạo này
Đồi Cù mất, sân golf rào chắn,
Những  đổi  thay  dâu   bể  dạn  dày...


JB.Sĩ Trọng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét