Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Anh bạn

(Tặng Anh TQV và người em gái )

Anh bạn bình thường rất ít nói,
Nhậu vào mới nói được nhiều hơn
''Tính tình bộc trực'' - cách thường gọi,
Ai   hiểu   thì   thôi   khỏi   giận   hờn .

Tôi biết con người của tài hoa,
Quen  anh  từ  độ  mới  xa  nhà
Miếng cơm manh áo đi tìm kiếm
Gặp gỡ  nhau  rồi  thấy  thiết tha .

Anh với tôi, hai thằng đều mắc nợ
Bước chân liều gian khổ rượt sau lưng
Tình cháy bỏng trên môi hồng tan vỡ,
Để  niềm đau  ray rứt  mãi  trong  lòng .

Tôi  đến  cao  su  thuở   bụi  dày,
Những đường đất đỏ, cỏ vườn cây
Công nhân cạo mủ mang thùng gánh
Rắn  rết  bò  ngang  giữa  luống  cày .

Văn phòng lúc ấy thấy chưa sang,
Bàn ghế chông chênh chẳng thẳng hàng
Lãnh đạo nông trường đầu đất sét,
Ở   rừng    ở   rú    tập    làm    quan .

Tôi hiểu con người của anh hơn,
Nghêu ngao câu hát với cây đờn
Viết thơ viết nhạc nhiều rung cảm
Tóc quắn, môi cười trông dễ thương.

Quen anh là một nét nhân duyên,
Anh có  người  em gái  dịu hiền
Thỏ thẻ trong lòng tôi mấy chữ :
''Yêu  anh  và  anh  cũng  yêu  em ''.

Thời gian như con nước vèo trôi,
Tôi chạy long rong giữa biển đời
Em gái  hiền lành  kia cũng thế,
Bây   giờ   em   một   nửa   đời  tôi .

Tôi  biết  ơn  anh  đã  lắm  lần,
Cho tôi về gặp được người thân
Gia đình Công giáo rất truyền thống
Mỗi  tối  quây  quần  bên  tiếng  kinh .

Ơi người con gái của tôi thương,
Vất vả, gian truân, chuyện thế thường
Em  có  người  anh  hồn  nghệ  sĩ,
Mà  lòng  tôi  cứ  mãi  mến  thương ...

JB. Sĩ Trọng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét