Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

'' Bất hảo !''

Buổi sáng, gặp một người quen- một người thường lo việc nhà thờ, vui vẻ chị hỏi thăm việc dạy Giáo Lý Dự Tòng và Hôn nhân của "ông bạn" mình. Mình nói:
- Dạ, ảnh vẫn hướng dẫn giúp các trường hợp Cha giới thiệu.
- À, đấy là những trường hợp "bất hảo". Chị nheo mắt cười, nói.
- Ô, không phải đâu chị! Họ ở nhiều hoàn cảnh, nhiều khó khăn khác nhau... - Tôi vội đính chính, lòng xốn xang...
" Ông bạn" tôi đứng bên cạnh tiếp lời:
- Dùng từ " bất hảo" là không đúng, chị à.
Chị ấy cười cười..., rồi chúng tôi chia tay nhau.
----------
Lạy Chúa, Chúa luôn nhìn chúng con bằng ánh mắt của Lòng Thương Xót, dù trước mặt Chúa chúng con luôn là những kẻ bất hảo. Bằng tình thương của Chúa, Chúa muốn biến đổi chúng con nên hoàn hảo.
Xin cho chúng con cũng biết nhìn anh em bằng chính Con Mắt của Chúa: nhận biết, cảm thông, yêu thương và đón nhận.
Vì chính chúng con cũng luôn được Chúa xót thương, tha thứ cho biết bao lầm lỗi.
Vì chính chúng con sẽ dễ trở thành " bất hảo" nếu như không có Chúa trong đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét