Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Dư âm Người núi Sọ

Tôn giáo trong tôi: Một cuộc tình
Đi vào thế giới của tâm linh
Người yêu tôi sống trong thời ấy,
Phải gánh đau thương chịu khổ hình.

Ngài đứng trên cao ngước mắt nhìn
Mây trời vần vũ, nén đau thương
Chén kia xin uống vì nhân thế
Nguồn suối yêu thương rót cạn lòng.

Mời gọi về đây những đứa con
Bơ vơ lạc lõng giữa đêm trường
Ngài đưa họ đến đường ngay chính,
Hy vọng bừng lên sưởi ấm thêm.

Ngài phải hy sinh đến tận cùng,
Máu đào rửa sạch lệ rưng rưng
Lau khô nước mắt đời đau khổ,
Đây Trái Tim Người, chốn trú thân.

Tôi đứng bên lề của hố sâu,
Vẫn còn nhức nhối nỗi thương đau
Tiếng gầm (*) đỉnh núi ngày xưa ấy,
Vang vọng trong tim những nhiệm mầu.

Ngài ở trong tôi giữa cuộc đời
Có Ngài chung nhịp bước buồn vui
Tôi đi bên cạnh Người yêu dấu,
Cảm thấy mình luôn chiếm hữu Người(**).

JB. Sĩ Trọng

______________________________________________
(*)Những giây phút cuối cùng trên thập giá ở núi Sọ, Đức Giê-su đã kêu lớn tiếng:"Elia, Elia, Lam-ma-sa-bet-ta-ni !"
(**) (x Pl 3,12b)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét