Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Cho Huế niềm thương

Huế ơi, ta nhớ những ngày xưa
Được sống yêu thương giữa bạn bè
Bên Mẹ, bên Cha hiền ấp ủ
Giờ đây phải thật sự cách xa .

Huế có niềm vui của mỗi người,
Nỗi buồn vời vợi của nhau thôi
Tính ra cũng khá nhiều lưu luyến
Kỷ niệm đong đầy lên mắt môi .















Tôi thật không quên những bạn bè,
Những người luôn được lắng tai nghe
Cùng tôi, bục giảng bao năm tháng
Chia  sẻ  ưu  tư  giữa  bộn  bề .

Tôi nhớ mênh mang chuyện cổng trường,
Tóc thề vai áo mộng còn vương
Nắng nghiêng vành nón che đôi mắt,
Để lại môi cười trông dễ thương .

Tôi nhớ những người đã ra đi,
Không còn lưu luyến mộng tình chi
Viếng thăm thành Huế rêu phong kín,
Ngắm dáng Tràng Tiền khóc biệt ly .

Tôi nhớ đêm trăng núi Ngự Bình,
Thông reo vi vút rợn hồn kinh
Sông Hương lặng lẽ vào thành phố
Đại Nội nghiêng mình soi nước xanh.

Tôi nhớ mẹ già bán gánh xôi,
Những tô cơm hến ghế thấp ngồi
Bún bò của chị bên hông chợ,
Mấy quán cà phê nho nhỏ thôi .

Tôi nhớ Văn Lâu bến đợi chờ,
Khách tình câu cá vẫn thầm mơ
Nhìn qua Bạch Hổ, thăm Long Thọ
Ngó thẳng Nam Giao, xuống Vạn đò.

Tôi nhớ không lầm những phút giây,
Cùng em đi dưới ánh trăng gầy
Ngắm xem chùa cổ, nghe chuông đổ
Rung động trong lòng bổng lất lay .

Làm sao quên được những chiều mưa
Khoát áo man-tô dạo vỉa hè
Ăn chén chè thưng, ngồi tán gẫu
Đếm mưa từng giọt rớt lưa thưa .

Huế vẫn hoài trong tiếng mẹ ru,
Tôi nghe bất chợt gió mùa thu
Trăng mờ che khuất sau nhành liễu
Lá rụng về … Sương khói lãng du …


JB.Sĩ Trọng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét