Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Có hai Hài Nhi trong máng cỏ (!)

Có hai người Mỹ đến thăm một cô nhi viện ở Nga, là nơi nuôi dưỡng các trẻ em bị bỏ rơi, bị ngược đãi. Họ kể lại câu chuyện dưới đây:
Gần Giáng sinh năm 1994, họ kể cho các trẻ mồ côi nghe câu chuyện giáng sinh. Chuyện về việc Mẹ Maria và Thánh Giuse đi đến Bêlem, tìm một phòng trọ nhưng không có, đành phải sinh Chúa Hài Nhi trong một hang đá bò lừa, đặt trong một máng cỏ, giữa đêm đông lạnh lẽo.
Sau khi kể xong câu chuyện, họ đưa cho các trẻ ba mẩu giấy để chúng làm cái máng cỏ. Một bìa cứng làm máng, phần giấy mềm được xé nhỏ ra để làm rơm, rồi xé giấy hình một em bé tượng trưng cho Hài Nhi Giêsu.
Tất cả mọi đứa trẻ đều làm đúng như những gì chúng nghe kể trong câu chuyện: một hài nhi nằm trong máng cỏ.
Nhưng họ vô cùng ngạc nhiên và thắc mắc, có một trẻ làm khác đi: có tới hai hài nhi nằm trong máng cỏ. Họ nghĩ rằng cậu bé đã không hiểu đúng câu chuyện vừa kể. Đó là cậu Misha.
Họ ngồi xuống, hỏi cậu bé xem lý do tại sao. Cậu bé bắt đầu kể lại câu chuyện, rất chậm rãi, kính cẩn, không thiếu một chi tiết nào, dù cậu còn nhỏ, và chỉ mới nghe kể một lần.
Vậy tại sao lại có tới hai hài nhi hả cháu? Họ hỏi cậu bé
Cậu từ từ kể tiếp, đây là phần sáng tạo của cậu bé.
Khi Mẹ Maria đặt Hài Nhi Giêsu vào máng cỏ, Chúa Giêsu nhìn thấy cháu đứng ngoài cửa và Ngài hỏi cháu có chỗ nào ở chưa?
Cháu thưa rằng cháu không có mẹ, cũng chẳng có cha, nên cháu chẳng có nơi nào để ở cả. Rồi Hài Nhi Giêsu bảo cháu rằng cháu có thể đến ở với Ngài.
Nhưng cháu nói với Ngài không thể được đâu, bởi vì cháu chẳng có món quà nào tặng Ngài giống như những người khác có cả, ba Vua thì có đủ thứ quý giá, cả cậu bé đánh trống cũng có chiếc trống để tặng Ngài…
Nhưng cháu vẫn rất muốn ở với Chúa Giêsu. Vì thế, cháu hỏi Chúa rằng: “Nếu con giữ ấm cho Ngài, điều đó có đủ để trở thành một món quà dâng cho Ngài không?”
Và Chúa Giêsu đã trả lời cháu: “Nếu con giữ ấm cho Ta, đó sẽ là món quà tốt nhất trong những món quà mọi người có thể tặng Ta.”
“Và thế là cháu vào trong máng cỏ nằm với Chúa. cháu dùng hơi thở của mình để sưởi ấm Chúa, và dùng áo choàng của cháu để che cho Chúa. và Chúa Giêsus bảo rằng, cháu có thể ở chung với Ngài mãi mãi.”
Khi cậu bé nhỏ Misha kể xong câu chuyện, mắt cậu đã rướm lệ và chảy tràn ra má. Cậu lấy hai tay che mặt, rồi gục đầu xuống bàn và khóc nức nở, đôi vai nhỏ run rẩy.
Một cậu bé mồ côi đã tìm thấy Đấng không bao giờ bỏ rơi hay ngược đãi cậu, Đấng sẽ ở với cậu luôn luôn!
Tôi học được rằng không phải cái gì bạn có trong cuộc đời cũng là đáng giá, mà là bạn có ai trong cuộc đời này mới là quan trọng!”
Mùa Giáng Sinh lại đến, nhắc chúng ta nhớ về một tình yêu vô giá mà Ðức Chúa Trời dành cho con người: Ngài đã ban Con một của Ngài xuống trần gian chịu chết để chuộc tội lỗi cho chúng ta. Tình yêu ấy dành cho tất cả mọi người, không phân biệt màu da, giai cấp, địa vị…
Nếu bạn đã tiếp nhận tình yêu kì diệu ấy, bạn hãy mạnh dạn chia sẻ với người khác!
Nếu bạn chưa tiếp nhận tình yêu ấy, tình yêu ấy đang chờ đợi để được bạn đón nhận! Bạn có bằng lòng mở lòng mình ra và tiếp nhận tình yêu ấy không ?

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét