Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Thông điệp nhân ngày Thế giới Truyền thông

Một phút để nhớ, cầu nguyện nhân ngày Thế Giới Truyền Thông XH.
Hôm nay ngày Thế giới TTXH, chúng con nguyện xin Chúa thương chúc lành cho tất cả các anh chị em đang làm công tác truyền thông trong Giáo Phận con, trên đất nước con và toàn thể Giáo Hội. Nguyện xin Chúa Thánh Thần ban cho tất cả Ace tâm hồn đạo đức, nhiệt thành,sự bình an, khôn ngoan, kiên cường...để sử dụng phương tiện truyền thông một cách hữu hiệu để mang ánh sáng và tình thương của Chúa đến muôn nơi.

Trong ngày này, lòng con nhớ đến Cha cố Rocco Nguyễn Tự Do, DCCT. Người là một trong những vị Lm đầu tiên dấn thân làm việc trong lãnh vực Truyên Thông Xh. Trước năm 1975, dưới nền Cộng Hoà, Ngài đã làm công tác truyền thông rất mạnh mẽ, Ngài đã lập ra Trung Tâm ATAS ( âm thanh- áng sáng ) và một chương trình trên Đài Phát Thanh với tên : TIẾNG VỌNG TÌNH THƯƠNG, nhằm ngợi ca Thiên Chúa, truyên thông các hoạt động xã hội, từ thiện, các bài giảng hàng tuần....Có lẽ là những người Công Giáo từ tuổi của tôi trở lên tại miền Nam này vẫn còn nhớ đến. Hồi đó anh em tôi vẫn mê chương trình này, với những bài giảng rất tuyệt vời của Ngài. Thế mà, tạ ơn Chúa, Chúa đã cho chúng con được gặp Cha, được trở thành những người con, những người đồng hành nhỏ bé cùng Cha trong những tháng ngày đầy gian nan, thử thách : Sau khi bị đi học tập CT về, năm 1982, Cha vẫn không từ bỏ con đường hoạt động theo đường hướng truyền thông XH, dù lúc đó tình hình cực kỳ khó khăn của XH, Ngài đã đem hết tâm huyết để hướng dẫn, dìu dắt chúng con biết làm công tác Truyền Thông để loan báo Tin Mừng, để đến với người nghèo, người đau khổ...chúng tôi không làm chính trị, nhưng từng công việc chúng tôi làm hết sức gian nan trong thời buổi đó. Anh em chúng tôi còn có các LM, như Cha Tiến Lộc, Cha Hải, Cha Cố Diệp... Chúng tôi gọi nhau là anh em FA thân yêu. Rong ruỗi khắp nơi bằng những chiếc xe đạp cà tàng, có ngày đạp xe hơn 50,60 km..( chỉ có cha TL có chiếc mobilet cũ), chúng tôi đi khắp nơi..., cha con cùng nhau chia sẻ từng mẫu bánh mì nhỏ. Hồi đó làm gì có máy tính, ipad..., chúng tôi chỉ có những máy đánh chữ lọc cọc, những trang giấy vàng ố..., nhưng quả thật niềm vui và lòng nhiệt huyết tràn đầy...Cho đến bây giờ vẫn không thể quên !

Bố ơi, chúng con nhớ Bố nhiều lắm, hình ảnh Anh Ba hết lòng yêu thương anh em, hết lòng với người nghèo, đặc biệt là những bệnh nhân phong cùi khắp các trại trên đất nước này, ai cũng nhớ Bố vì Bố đã đến bên họ, yêu thương, lo lắng cho họ. Ngày tang lễ của Bố, con thấy hầu hết là những vòng hoa và những đoàn viếng từ các trại phong khắp nơi Nam Bắc ...với bao dòng nước mắt...Ngày nay trên Nước Chúa xin Bố cầu nguyên cho công việc truyền thông của bao nhiêu người VN đang dấn thân, Bố nhé ! Bố cũng cầu bầu cho Anh Tư TL thật nhiều sức khoẻ, bình an trên suốt những nẻo đường mà ngài đang tiếp tục truyền thông Tin Mừng của Chúa.

Còn chúng con, tuy không còn Bố cùng đi trên đường đời này, nhưng con tin Bố vẫn luôn nhớ và thương chúng con lắm. Xin cầu nguyện cho chúng con để trong cuộc sống bé nhỏ, đơn sơ của chúng con bây giờ, dù chúng con không làm được gì lớn lao, nhưng trong tâm mình, và trong từng việc làm nho nhỏ, vẫn luôn nhớ mình vẫn trung thành với tinh thần của một FA ngày xưa.
Trong tinh thần ngày Truyền thông Xh, ước mong mọi người, nhất là những người con Chúa, cho dù không trực tiếp tham dự những tổ chức Truyền Thông, thì cái điện thoại, cái ipad, hay máy tính nhỏ của bạn, vẫn hãy ưu tiên cho việc rao truyền tình yêu thương của Chúa, hãy dùng nó để nối kết yêu thương, hãy dùng nó cho lợi ích tinh thần, và góp phần đổi mới cuộc sống, đem an bình đến cho mọi người.

Cám ơn bao bài Thánh ca, bao bài viết chia sẻ, bao việc âm thầm nhỏ bé...Đó cũng chính là những hoa trái của việc truyền thông...

Vài lời nhắn gởi các con cháu, các học trò và bạn trẻ thân yêu: hãy dùng chiếc điện thoại của các con/ các em một cách hữu ích hơn, đừng nghĩ rằng mình không làm được gì ( nên chỉ dùng nó để giải trí, chơi game, chém gió, và post lên những điều vô bổ, có khi tai hại cho mình, và làm tổn thương người khác...). Hãy dùng điện thoại của mình thật hữu ích, hãy biến nó thành công cụ của tình yêu thương, của chân lý...Chỉ chừng đó thôi, chúng ta đã làm được rất nhiều...để thăng tiến đời sống tinh thần cho chính mình, và làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn ! 💖
Nguyện xin Chúa sáng soi và chúc lành cho tất cả chúng con để chúng con luôn là khí cụ bình an của Chúa !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét