Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Hà Nội phố đêm

Mượt mà trăng lụa mọc Hồ Tây,
Phượng vỹ đong đưa, dáng liễu gầy
Tháp Bút nhìn trời, đêm tĩnh lặng
Mặt hồ Hoàn Kiếm mỏng sương bay.

Tôi đi qua phố cổ Hàng Đào,
Đêm xuống mơ màng tựa chiêm bao
Mái quán bên đường đèn chiếu sáng
Vỉa hè đang nhộn nhịp xôn xao.

Hà Nội, hôm nay tiết cuối mùa
Sang Xuân trời đậm rét và mưa
Tôi đi như muốn tìm ai đó,
Lạc bước âm thầm nghe gió khua.

Tôi đi qua phố cổ Hàng Thùng,
Vọng tiếng chuông chùa đâu nhẹ rung
Tiệm phở du khách còn đông nghẹt,
Dòng người lui tới vẫn thung dung.

Hà Nội về đêm, những rộn ràng
Tắc xi, xe máy chạy nghênh ngang
Cà phê, bún chả thức khuya bán
Quyện khói đưa hương vị nồng nàn.

Lòng vòng quay lại phía Hồ Gươm,
Sương trắng giăng giăng phủ Tháp Rùa
Hà Nội cho tôi nhiều kỉ niệm,
Một lần xin giữ lấy niềm thương.

Mượt mà trăng ngã bóng về khuya,
Ánh sáng loang loang chiếu vỉa hè
Cùng ánh đèn vàng xuyên kẻ lá,
Cõi lòng tôi chạm phải lối xưa (*).

(*)''Lối xưa'' có thể là Huế, Sài gòn...hoặc đâu đó, có những con đường, những con ngõ từa tựa như thế. Một cách khách quan để nhận xét : Sài gòn, Huế, Hội an, Đà lạt, Vũng tàu... nhiều nơi sạch và đẹp hơn Hà Nội rất nhiều.

JB.Sĩ Trọng.
( Tháng 02/2017 )




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét