Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Linh mục dòng đời

















Tôi  làm  Linh  mục  vốn  từ  lâu,
Thuở  mới  sanh  ra  đến  bạc đầu
Thánh Lễ mỗi ngày dâng lên Chúa
Niềm  vui  trộn  lẫn  những  lo  âu.

Chúa  chọn  tôi  ra  để  chào đời,
Lọt lòng,  tay mẹ  ẳm  bồng  tôi
Lớn lên tôi bước vào dương thế,
Những cảnh dở khóc với dở cười.

Thánh Lễ tôi dâng không Thánh Thể,
Chỉ  có  trong  tim  Bản  vị  Người
Sống  với  kẻ  nghèo  qua  dâu  bể,
Tin Mừng loan báo rộng muôn nơi.

Linh mục không sắc màu phụng vụ,
Nghĩ   ra   cũng   lạ   ở   trên   đời
Lang thang đây đó khắp hoàn vũ,
Áo  dòng   không  có,   tự  do  chơi.

Tôi  giữ  cho  tâm thế  vững  vàng,
Cho hồn thật đẹp, thật thanh trang
Bởi  vì  Thiên Chúa  yêu  tôi  lắm,
Nên  đã  ban  Ơn Thánh  ngập tràn.

Tôi   đâu   có   sợ   chết   vì   yêu,
Khi ở trần gian trải nghiệm nhiều
Tôi sống trung thành ơn Chúa gọi
Thánh Thần  dạy  bảo  để  noi  theo.

Tôi   đâu  có   sợ   viết   bài   thơ,
Để   nói   to   lên   vẻ   bất   ngờ
Khi  bóng  thời  gian  trôi  lặng lẽ
Lòng tôi hứng chịu những cơn mơ.

Tôi   là   Linh   mục   của   Giêsu ,
Rao giảng yêu thương chốn mịt mù
Đi   mãi  con   đường   xa  xa  tít,
Bây   giờ   cho   đến   tận   thiên  thu.

JB.Sĩ Trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét