Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2018

Chúa ban cho hay trả công ?

Chúng ta là con cái của Thiên Chúa. Chúa chính là Cha của chúng ta. 
Người Cha có trả công cho con mình như ông chủ trả công cho nhân viên ? Và trả công thì phải tính toán theo công sức.
Còn Cha của chúng ta thì không bao giờ tính toán. Người Cha ban cho con mình tất cả những gì con cần, mà Cha thấy tốt cho con. Cho không tính toán, dù con chẳng làm được gì. Và thậm chí, Cha đã hy sinh, chịu chết vì con trên Thập giá.
Con người của chúng ta cũng vậy, làm cha mẹ luôn cho con cái tất cả, không tính toán thiệt hơn; không phân biệt giỏi kém; càng kém lại càng thương. Cha mẹ hy sinh hết vì con, thậm chí cả mạng sống mình. CHO con tất cả chứ không TRẢ CÔNG cho con. Vì con có làm đến thế nào thì cũng khó trả hết công ơn cha mẹ.
Thì Thiên Chúa còn hơn thế.
Chúng ta vẫn hay nói: " Chúa sẽ trả công bội hậu cho anh, cho chị..." , cũng là có ý muốn nói : " Chúa sẽ ban ơn cho anh, cho chị."
Nhưng nên chăng chúng ta dùng từ " Chúa ban", để một lần nữa cảm thấy hạnh phúc vì mình là CON của CHÚA, và để mình thêm nhỏ bé trước mặt Người: một đứa con khiêm hạ, một đứa con bé bỏng, không có công trạng gì...nhưng luôn được yêu thương.
Có đôi khi...chúng ta cứ quen nói " Chúa trả công" để rồi vô tình chúng ta trở nên tính toán với Chúa, và cứ mỗi việc tốt chúng ta làm lại nghĩ Chúa sẽ trả công. Thay vì chúng ta hãy làm vì lòng yêu mến, đơn sơ, vô vị lợi, và hạnh phúc âm thầm khi biết Cha mình đang mỉm cười trìu mến. Và mọi sự, cứ để Cha lo. 😊😙
Xin cho mỗi chúng con là đứa con chỉ sống hoàn toàn tín thác vào Tình thương vô bờ của CHA mình, là THƯỢNG ĐẾ và là ĐẤNG CỨU RỖI mình. Là Gia nghiệp lớn lao nhất của đời mình.

Xin Chúa cho con biết làm vì lòng yêu mến, không phải làm vì nghĩ Chúa sẽ trả công. Vì đời con có công trạng gì để đáng được Chúa trả công! Trong khi Chúa đã chết vì con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét