Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

Hoài niệm mùa thu

Tôi nhớ  mùa thu  của  năm xưa,
Bên  hiên  nhà  gỗ  trẻ  nô  đùa
Giàn hoa  thiên lý  rung rinh  lá,
Tỏa ngát hương nồng theo gió đưa.

Tôi nhớ bao năm tiếng mẹ buồn,
À  ơi   bên   võng   hát   ru  con
Lời  thơ  mẹ  hát  nghe  sâu thẳm,
Mang lấy trong hồn cả nước non.

Tôi  nhớ  bao  câu  nói  dịu  dàng,
Mẹ  từng  chia  sẻ  với  con  ngoan
Một lòng trung nghĩa tin yêu Chúa
Cầu nguyện xin ơn phước ngập tràn.

Tôi  nhớ  bao  câu  nói  ngọt  ngào,
Mẹ về trong những giấc chiêm bao
Lắng nghe câu hịch thời vua chúa,
Mời  gọi   dân  ta   đánh   giặc  Tàu...

Nếu  mà  dân  tộc  bị  đao  binh,
Con hãy đi vào cuộc chiến chinh
Đánh tan quân giặc, niềm vui lớn
Đem lại   cho dân  nước  thái bình...

Tôi nhớ  mùa thu  của  năm xưa,
Trước sân nhà nhỏ cỏ lưa thưa
Mẹ thường hay đứng nhìn con trẻ
Hong tóc  bên thềm  theo  gió đưa.

JB.Sĩ Trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét