Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Năng lượng vũ trụ và việc chữa bệnh của Chúa Giêsu

Đất dẫu xa trời, đất vẫn đất
Đất hiền đất hướng đến trời cao
Cỏ cây xanh tốt nhờ đất tốt,
Hứng lấy nguồn thiên khí dạt dào.

Tiến sĩ Phêrô Nguyễn Dương, tại Mỹ, cho rằng : “Năng lượng sinh học trong cơ thể con người giúp cho các tế bào được sống và sinh sôi nẩy nở; làm cho các chức năng vận hành như đã được ấn định, và cho cơ thể chúng ta có nhiệt độ ( gọi là thân nhiệt ). Ngoài năng lượng sinh học, các tế bào và chức năng trong cơ thể còn bị chi phối bởi một lực trường tạo nên bởi điện năng của các lượng tử đã cấu tạo nên chúng…Vì lực trường của cơ thể con người bị bao bọc bởi các lực trường khác trong môi sinh, và ở ngoài vũ trụ, nên Thiên Khí Năng (TKN ) trong cơ thể mỗi người cũng bị chi phối bởi các lực trường này. Để tăng trưởng TKN trong cơ thể, chúng ta phải cố gắng tập luyện để thâu thập thêm năng lượng từ các lực trường trong môi sinh và ở ngoài vũ trụ .”

BS Đỗ Hồng Ngọc từng nói về đề tài này cho nhiều cử tọa được nghe tại Trung tâm Mục vụ Sài gòn. Cố GS BS Nguyễn Khắc Viện ( người thầy của BS Đỗ Hồng Ngọc ) dầu chỉ còn 2/3 lá phổi, nhưng ông đã sống thêm được 50 năm nhờ thay đổi hít thở đúng cách.
 Soeur Clara Minh Tâm ( một trong những người quan tâm và phổ biến bộ môn TKN tại Việt Nam ) cho rằng : Liệu phápTKN được Thiên Chúa ( TC ) trực tiếp can thiệp. Bàn tay TC đang ở với bộ môn này.




Thiết tưởng chúng ta không nên thần thánh hóa công việc mình làm mà nên khiêm tốn đón nhận ý kiến người khác, nhất là những người làm công tác khoa học, tìm hiểu qua Thánh Kinh để rồi xem xét, cân nhắc cẩn trọng.

Lời Chúa CN Khánh nhật Truyền giáo, chúng ta nghe quen quen : “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo…Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin…nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khỏe.”( Mc 16,15-18 )

Chúa Giêsu từng đặt tay lên những người bệnh để chữa bệnh cho họ, công việc này Chúa cũng truyền lại cho các Tông Đồ. Có 3 sách Tin Mừng ghi nhận câu sau đây : “Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa lành cho họ.”( x Lc 4,40 ; Mt 8,16 và Mc 1,34 )
Từ việc chữa lành cho bà mẹ vợ ông Simon đến việc làm cho hai người mù ở Giêrikhô được sáng mắt, Chúa đều dùng tay chạm đến người bệnh.( x Mc 1,28-31 ; Lc 4,36-39 ; Mt 13-15 ; Mt 11,31-34 ; Mc 10, 47-52 và Lc 18,39-43 )

Có những trường hợp Chúa Giêsu không đặt tay chữa bệnh, nhưng vì lòng tin và ước muốn của người khác, Ngài cũng cho họ được lành bệnh. Chúa chữa người bại liệt : “Ta truyền cho con : Hãy đứng dậy vác lấy chõng mà đi .”( Mc 2,11 và Jn 5,18 )( xem thêm Mt 9,1-8 ; Lc 5, 17-26 ). Hoặc Chúa chữa người bị bại tay trong ngày Sabat, Ngài bảo : “Anh đưa tay ra. Người ấy đưa tay ra và tay trở lại bình thường.”( Mt 12,13 ; Mc 3,5 và Lc 6,10 )

Phần lớn Chúa đặt tay để chữa lành bệnh cho người khác : Đặt tay lên mắt người mù ( Mc 8,25 và Jn 9,6 ); đặt tay lên tai người vừa điếc vừa ngọng ( Mc 7,33 )… Chúa không bao giờ nói : Con hãy yên tâm ta sẽ chữa lành bệnh cho con.Chúa không bao giờ nói thế, các phép lạ kết thúc Ngài chỉ nói rằng : “Đức tin con đã chữa lành cho con.” – Đây là một câu nói mà các Thánh sử Tin Mừng ghi lại rất nhiều lần khi Chúa chữa lành bệnh cho con người, như khi Chúa chữa lành bệnh cho con gái của người đàn bà xứ Canaan, Chúa chữa lành cho người đàn bà bị băng huyết, hoặc ngay cả hai người mù ở Giêrikhô được sáng mắt ( x Mc 5,34 ; Lc 8,48 ; Mc 10,52 ; Lc 18,42 và Mt 15,28 )…

Chúa Giêsu là TC nên trong Ngài đầy ắp khí năng,trong Ngài đầy tràn năng lượng vũ trụ, chính vì thế Chúa có khả năng “chữa bệnh từ xa”: Chúa gọi người chết trỗi dậy; có người chỉ tin thôi và khi gặp gỡ Chúa thì người thân ở nhà cũng khỏi bệnh ( x Jn 4,46-54 ), người đàn bà băng huyết đụng tới gấu áo của Chúa cũng đã lành bệnh... Ngày nay có những người không khiêm tốn, đã lợi dụng, tự cho rằng mình có khả năng chữa bệnh “từ xa” như Chúa và họ đã tự đề cao họ có thể chữa bệnh cho người khác qua điện thoại, qua tin nhắn v.v…Thật đáng tiếc, họ đã lạm dụng quyền năng của Chúa, điều đó vượt quá giới hạn con người ! Duy chỉ có một mình Chúa mà thôi.Tiếc thay cũng có người không có chức sắc tôn giáo nào, nhưng họ đã dùng rượu hoặc nước để rảy, họ cho rằng đó là phương thức trừ tà, phải chăng họ tự đề cao mình và tự thần thánh hóa vật chất một cách quá đáng. Nếu ai đó đã làm điều này, sau này họ sẽ cảm thấy xấu hổ.


 Mỗi người chúng ta đều mang ơn Tạo Hóa. Tạo Hóa sinh ra ta và Ngài cũng quan phòng mọi thứ có sẵn trong thiên nhiên, trong vũ trụ - nếu ta biết cách sử dụng, sử dụng đúng chỗ, đúng nơi, đúng lúc, thì sẽ mang lại hiệu quả tốt lành.

Cơ bản vẫn là lòng tin con người. Tin vào TC toàn năng, Đấng đã tạo dựng, thương yêu và thông ban cho tạo vật khí năng để tạo vật tồn tại và phát triển không ngừng. Riêng đối với con người, qua các phép lạ Chúa làm chúng ta thấy rõ, ngoài việc lãnh nhận khí năng được TC thông ban, con người cần có lòng tin. Đa số những phép lạ kết thúc, Chúa thường nhấn mạnh cho người nhận lãnh biết một điều : “Lòng tin con đã cứu chữa con .” – được cứu chữa cả thể chất lẫn tinh thần. “Những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin…” ( Mc 16,18 )

Xin Chúa chúc lành cho chúng ta, cho những ngày, những giờ, những phút, những giây, chúng ta biết thở, biết sống và biết yêu thương để chúng ta cũng trao ban tình yêu cho anh em như Chúa đã trao ban, những ai mà chúng ta bắt gặp trong cuộc đời, giúp đỡ họ với những gì khả năng chúng ta có thể làm được.



JB. SĨ TRỌNG.

Tài liệu tham khảo :
·       Thánh kinh Cựu và Tân ước.
·       “Liệu pháp tăng cường phòng và chữa bệnh –Thiên Khí Năng” của Đức Ông Giuse Hoàng Minh Thắng.
·       Nội san kỉ niệm sinh nhật lần 1 của nhóm Tông  Đồ MụcVụ Sức Khỏe VN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét