Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2022

Chúa Phục sinh

( Tặng Mauri và Thánh Thư )

    
A. Huyền thoại hay sự thật ?
Trong những năm tháng bạn theo Chúa, có lúc nào bạn đặt các câu hỏi như sau đây không :
        -Mình tin Chúa để làm gì ?
        -Biết đâu những gì mình tin tưởng lại chỉ là những huyền thoại, hay là một cách thức để tuyên truyền cho một hệ thống ý thức hệ nào đó ?
        -Mình có gặp Chúa, đụng chạm, tiếp xúc với Chúa bao giờ đâu, thế mà tại sao mình vẫn tin ?

Nếu bạn có các câu hỏi đó, bạn hãy nghĩ đến hai điều sau đây :
        1. Chúa Giêsu ( GS ) chịu chết nay Ngài đã sống lại.
        2. Kinh nghiệm sự hiện diện của Chúa trong đời bạn.

Chúa Phục sinh có phải là một huyền thoại không ? Một huyền thoại không thể nào có các nhân chứng. Hay nói khác đi, không ai làm chứng cho một huyền thoại cả.
Hơn nữa không ai hy sinh, chịu đau khổ, chịu chết về một chuyện không có thật bao giờ. Người nào làm như vậy chắc có lẽ họ khùng. Các Tông đồ và Môn đệ của Chúa GS đã bạo dạn đứng lên nói về Chúa Phục sinh chỉ vì đó là sự thật. Qua lịch sử, nhiều người đã tin Chúa Phục sinh và phổ biến Phúc Âm mặc dù gặp biết bao cuộc bách hại, cũng nhờ đó, chúng ta biết được Chúa mà tin nhận.

Có lẽ bạn đã biết tất cả những gì tôi vừa viết ở trên. Bạn nghĩ sao ? Sự việc Chúa Phục sinh có gì đặc biệt ảnh hưởng đến đời sống bạn hay không ? Trong mùa Phục sinh này tôi mời bạn hãy nghĩ đến hai câu hỏi về Chúa Phục sinh :
        Một : Nếu Chúa GS không thực sự sống lại thì đã có những gì xảy ra ?
        Hai : Nếu Chúa thực sự sống lại, tại sao bạn nghi ngờ ?
    Bạn hãy cầu nguyện theo các câu trả lời mà bạn tìm được.

B. Cần gặp để biết :
Tại sao phải "Cần gặp để biết" vì nếu không thì "vô tri bất mộ" phải không ?
Bạn thử tưởng tượng hai Môn đệ trên đường đi Emau, nếu không gặp Chúa hôm ấy thì cuộc đời họ sẽ ra thế nào ( x Lc 24,13-32 ). Họ sẽ tiếp tục cãi vả nhau và buồn bực, vì họ chỉ biết một điều là Chúa đã chết. Họ sẽ trở về với cuộc sống bình thường và nếu sau này có ai nói về GS, họ sẽ lại buồn rầu mà nói rằng : người ấy đã bị tử hình. Không, Chúa đã gặp họ. Chúa đã đi với họ một đoạn đường dài, đã giải thích Kinh Thánh cho họ từ Môise cho đến các Tiên tri và những điều liên hệ đến cuộc thương khó của Ngài. Họ đã hiểu, họ đã được chính Chúa giải bày tất cả. Họ đã thấy Chúa Phục sinh.
Bạn có bao giờ gặp Chúa chưa ? Bạn có bao giờ thấy đau khổ hối hận về tội ác của mình, ăn năn xưng tội với Chúa chưa ? Bạn có lần nào cầu xin mà Chúa nhận lời chưa ? Có khi nào đọc Lời Chúa mà bạn thấy như Chúa phán với mình và bạn run sợ hay không ? Có khi nào bạn thèm khát cầu nguyện và nghe lời Chúa không ?
Bạn đã gặp Chúa chưa ? Câu hỏi này thật ra chỉ có bạn trả lời được. Bạn nên nhớ rằng nếu chưa thực sự gặp Chúa, nếu chưa cảm thấy quyền năng của Chúa trong đời mình, thì bạn chẳng có phần gì trong gia đình của Chúa đâu.
Nhưng nếu bạn đã gặp Chúa mà còn bối rối, nghi ngờ thì bạn nên xét lại có lẽ bạn đã không dành thì giờ để gặp Chúa, đã không chừa bỏ tội lỗi, đã tự mình giải quyết các vấn đề của mình. Con đường ngắn nhất là trở lại với Chúa ngay bây giờ. Chúa Phục sinh mà nhiều người đã gặp, đang chờ đón bạn để cùng đi với bạn trong những ngày tới và cả cuộc đời. Bạn hãy hẹn gặp Chúa đi. Hôm nay, ngày mai và mỗi ngày. Các đám mây nghi ngờ sẽ tan hẳn đi và ánh sáng của Chúa sẽ soi rạng con đường bạn đi.

C. Cầu nguyện :
Lạy Chúa, xin cho con được gặp Chúa trong cuộc sống của con, để con không nghi ngờ, thắc mắc nữa.

P/s : Mời đọc thêm bài "Chúa GS giải mã sự sống và sự chết" trên nhãn "Bài Suy niệm 5" của Blog này.

JB.SĨ TRỌNG.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét