Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2024

Chùm thơ 79

 


ĐỢI

Không làm sao hiểu được,
Những năm tháng đợi chờ
Thời gian dài thườn thượt,
Vẫn   còn  hoài  trong  mơ.



HẸN

Có  chiếc  cầu  xưa  tôi  đã  qua,
Dừng chân bên quán trọ quê nhà
Gặp người quen biết tôi tìm lại,
Cùng  hẹn  nhau  về  một chốn xa.



BỎ BUÔNG

Hãy bỏ ngoài tai chuyện cuộc đời
Để  hồn  thanh  thản,  dạ  yên  vui
Ngày  mai  cứ  để  ngày  mai  tính
Có Chúa quan phòng, ta nghỉ ngơi.





TRỞ VỀ

Tôi   trở   về   thế   giới   bình   yên,
Đếm những hoa trăng rụng trước thềm
Khi  thấy  đêm  vào  trong  tĩnh  lặng,
Thả  mình  nằm  ngủ  giữa  thiên  nhiên.



ĐIỀU QUÁI DỊ

Ta giật mình vì bút bị bung ra,
Qua thời gian bút lờn rồi sao nhỉ ?
Chung quanh ta chỉ mấy thằng mặt khỉ
Nhe răng cười, chẳng biết chuyện văn chương.

JB.Sĩ Trọng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét