Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Yêu Huế


Tôi viết cho người ở phương xa,
Lòng còn thương nhớ đất quê nhà
Dẫu đi trăm ngã, tình mang nặng
Khắc khoải mong về chốn Đế đô...

Mảnh đất Thần-Kinh đẹp diệu kỳ
Sao đành lìa bỏ để ra đi ?
Khó khăn vun đắp tâm hồn lớn,
Sách sử muôn đời mãi khắc ghi .

Đại Nội đìu hiu nét cổ xưa,
Vọng thời oanh liệt các triều vua
Tịnh Tâm sen nở khoe màu thắm
Cung điện nguy nga đón gió lùa.

Ai biết dòng Hương chảy mịn màng
Ai về núi Ngự ngắm trăng lên
Ai qua Vỹ Dạ nhìn sương khói
Quyện mái nhà tranh, mấy miệt vườn?

Ai lên Long Thọ ghé Nguyệt Biều
Ăn trái thanh trà ngọt đáng yêu
Nghe tiếng thông reo Đồi Vọng Cảnh
Nhìn sang Thiên Mụ nắng chiều xiêu.

Ai hỡi đừng quên ghé Kim Long,
Qua cầu Bạch Hổ nhịp cong cong
Dã Viên cồn Hến bắp cờ trắng,
Đứng ngắm Hương Giang chảy ngược dòng.

Ai hỡi về thăm biển Thuận An,
Cồn Tè, Cồn Tộc - phá Tam Giang
Đi qua Đập Đá, về Nam Phổ
Ngắm mấy vườn cau xếp thẳng hàng.

Ai về Bến Ngự ghé Nam Giao,
Chân mỏi đường xa vượt dốc cao
Thăm viếng chùa chiền, khu lăng tẩm
Nguyên quần kiến trúc đẹp biết bao.

Tôi nhớ con đường Lê Lợi xưa,
Hàng cây long não dáng nên thơ
Công viên cỏ mọc màu xanh thẳm
Trường lớp tôi yêu đứng đợi chờ .

Tôi nhớ Tràng Tiền đẹp, dễ thương
Những tà áo trắng buổi hoàng hôn
Dòng sông êm ả trôi tình tứ,
Cuốn cả hồn tôi muốn dỗi hờn .

Tôi đã thầm yêu Huế với em,
Ngày đi tôi ước được về thăm
Chừ đây xa Huế, lòng tôi vẫn
Ấp ủ yêu thương Huế bội phần...



JB.Sĩ Trọng.

(Tặng những người yêu Huế)












Tại quán ăn o Hiệp ở Sài gòn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét