Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Tâm tình nhà giáo














Như đã quen thân tự thuở nào,
Tháng ngày vật lộn với gian lao
Môi trường công tác không xa lạ
Cảm thấy tim yêu mến dạt dào

Đồng nghiệp của tôi thật dễ thương
Mỗi người mang dáng dấp quê hương
Nhiệt tâm đâu phải vì danh lợi,
Chỉ muốn tan đi tựa muối đường.

Những ngày nắng gắt với mưa tuôn
Họ vẫn ung dung bước tới trường
Trang điểm nụ cười lên ánh mắt,
Cho lòng quyện chặt những hoa thơm.

Họ biết quan tâm đến mọi người
Chức quyền coi nhẹ tựa mây trôi
Trái tim yêu trẻ, giàu tâm huyết
Nét đẹp thời gian khó nhạt phôi.

Tôi  đã  bao  lần  tự  nhủ  tôi,
Cho tôi sống thật giữa mọi người
Niềm vui tri thức hòa trong máu
Nhà giáo trên đời - có vậy thôi.

Tôi đã bao năm sống với nghề,
Không hề phản bội những đam mê
Thời gian cho dẫu nhiều thay đổi
Nhưng trái tim yêu vẫn tràn trề

Tôi đã bao năm sống với nghề,
Tâm hồn đón nhận những khen chê
Giê-su nhân ái cùng tôi đứng,
Trên bục giảng đời bao biến suy. 



JB. SĨ TRỌNG.
Mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20.11.2015. 

Chút lời yêu gửi Ba Me... heart emoticon

Bộn bề cuộc sống làm con quên mất thời gian, một ngày trôi qua thật nhanh, con đành phải ăn gian thêm mấy tiếng ở Phần Lan cho ngày hôm nay rồi... Con mượn ngày hôm nay để gửi chút lời yêu thương đến Ba Me... 
Con cám ơn Ba Me đã luôn là những Nhà Giáo tuyệt vời của đời con, dạy con chữ viết, dạy con cách sống, dạy con mạnh mẽ, yêu thương và đặc biệt là đã dạy con biết tin yêu nơi Người Thầy Giê-su. Con chúc Ba Me luôn được Chúa chúc lành trên con đường giáo dục đầy yêu thương và hi sinh. 
Con yêu Ba Me nhiều nhiều nhiều.

Con : Thánh Thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét