Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Thư gởi Mẹ

Mẹ vô vàn kính yêu của con !

Con hôn Mẹ tha thiết, những nụ hôn nồng thắm, thương kính của đứa con xa nhà nhưng vẫn luôn ở trong vòng tay che chở dịu êm của Mẹ.
Trở vào với công việc nơi chốn con ở vẫn còn vấn vương, vẫn khắc khoải nhớ Mẹ khôn nguôi. Những ngày về bên vòng tay Mẹ, Mẹ ơi ! có đủ gì đâu – với tháng ngày xa vắng !...

Tình yêu không bay xa đâu Mẹ. Con vẫn ở bên Mẹ từng giờ, từng phút. Con đã lớn lên giữa cuộc đời đầy thử thách…Thử thách làm cho con kiên vững và bền chí, nhưng con vẫn là đứa con bé bỏng ngày nào của Mẹ, trái tim con vẫn hòa trong nhịp đập trái tim Mẹ, hơi thở của Mẹ con vẫn nghe nồng ấm bên lòng trong từng hơi thở của con, vòng tay dịu hiền của Mẹ muôn đời vẫn ấp ủ con và truyền cho con thêm nghị lực để sống thật xứng đáng là con trai của Mẹ.


Mẹ thương kính,

Con hạnh phúc vì Mẹ, Mẹ là của con : Mẹ là niềm kiêu hãnh của con. Mẹ chất phác, hiền lành, đôn hậu. Mẹ xuất thân trong hoàn cảnh gia đình nghèo, tuy ít học nhưng Mẹ là người Thầy vĩ đại dạy dỗ con trong suốt cuộc đời, mỗi khi con nghĩ đến Mẹ.

Mẹ yêu thương và hiểu lòng con Mẹ dường nào. Mẹ cảm thông với con trai Mẹ trong từng nhịp sống, từng phút giây…Mẹ dìu con từng bước chập chững vào đời, từng ngày qua Mẹ đốt trong tim con ánh sáng của sự sống thật, cho con biết nồng cháy yêu thương và quãng đại vị tha …

Hôm con đi nỗi buồn sâu lắng là lúc lên xe, xe ghé vào trước sân nhà, dưới tán cây măng cụt, nhưng con không kịp nói với Mẹ một lời nào . Xin Mẹ tha lỗi cho con – Đúng ra lúc ấy con phải hôn Mẹ, nói với Mẹ vài lời trước lúc chia tay.


Mẹ ơi,

Bút không thay thế được lời, lời con không tả nỗi lòng con đâu. Mẹ hãy yên tâm về con, như Mẹ đã yên tâm tin tưởng nơi con Mẹ từ thuở nào. Hồng ân được làm con Chúa, qủa thật kỳ diệu và hết sức lạ lùng Chúa đã ban cho Mẹ.

Xin Chúa Thánh Thần là Khách trọ hiền lương, là Đấng ủy lạo dịu dàng, là Thần Khí Thiên Chúa – thổi về nơi Mẹ yêu thương luồng tình ái vô biên của Ngài, thổi về nơi Mẹ nụ hôn, hơi thở và vòng tay của con trai Mẹ dấu yêu !

Con kính chào Mẹ, Mẹ vô vàn thương mến của con.

JB.SĨ TRỌNG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét