Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

BA VÀ NĂM

BA CHIẾC CHÌA KHOÁ CỦA ĐỜI NGƯỜI: 

1- Chấp nhận.
2- Thay đổi.
3- Rời bỏ.
Đã không chấp nhận được hãy thay đổi, không thể thay đổi hãy rời xa.
Người lạc quan luôn vui cười mà quên mất oán hận; người bi quan chỉ lo oán hận quên nụ cười. Vẻ đẹp thực sự đâu phải nhan sắc thuở thanh xuân, mà là một trái tim biết rộng mở.
Nếu một người đối xử tốt với bạn, đó là vì bạn đối xử tốt với họ, có người tốt với bạn, là vì hiểu được lòng tốt của bạn. Điểm đến cuối cùng của tình yêu hay tình bạn không phải kề bên, mà là thấu hiểu… Hãy tìm một người luôn có thể vừa đồng hành vừa chuyện trò được với bạn, bất kể lúc nào, bất kể khi nào. 
Đừng hi vọng mọi người có thể hiểu được bạn, bởi mỗi người mỗi khác, trên thế giới đâu ai giống ai. 



NĂM ĐIỀU QUÝ GIÁ Ở ĐỜI NGƯỜI: 


1- Nhận sai.
Con người thường không chịu thừa nhận lỗi sai của mình, gặp chuyện thường đổ lỗi cho người khác, cho rằng bản thân mình mới là đúng, thực chất khi bạn không chịu nhận sai bản thân bạn đã sai rồi. Khi biết nhận sai bạn sẽ chẳng mất điều gì, ngược lại còn thể hiện lòng độ lượng, thừa nhận sai để rút ra bài học cho bản thân, đây cũng là cách tu dưỡng bản thân.
2- Uyển chuyển.
Răng thì cứng, lưỡi lại mềm, khi đã đến cuối đời người, răng cũng dần dần rụng mất, nhưng lưỡi thì vẫn ở lại. Bởi thế, biết sống uyển chuyển mới có thể trường thọ, quá cứng nhắc sẽ chỉ chịu thiệt thòi. Tâm tính dịu dàng là bước tiến bộ lớn nhất trong tu dưỡng, chỉ có như vậy con người mới có thể sống vui khỏe, sống lâu.
3- Nhẫn nhịn.
Sống trên đời chỉ cần biết nhẫn nhịn đúng lúc, sẽ giúp sóng yên biển lặng, nhường một bước mọi việc êm xuôi. Nhẫn, vạn sự đều có thể hóa giải. Có thể vui vẻ mà nhẫn nhịn, sẽ nhìn thấu những tốt xấu, thiện ác, được mất ở đời, thậm chí biết tiếp nhận nó.
4- Giao tiếp.
Thiếu mất giao tiếp, sẽ dễ nảy sinh các vấn đề, gây đến hiểu lầm, tranh chấp, vì vậy phải biết thấu hiểu.
5- Buông tay.
Đời người cũng như những chiếc vali, lúc cần thì nhấc lên, khi không cần thiết tự biết đặt xuống. Nếu bạn cứ mãi cứng đầu không đặt xuống sẽ giống như khi xách một chiếc vali thật nặng, mãi mãi không thể thoải mái tự do.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét