Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Những cái gai trong mắt

Người ta nói: "Tức giận là một cục than hồng có thể làm đau người khác, nhưng người bị bỏng đầu tiên chính là bản thân bạn...". Đúng thật, nhiều khi những cái gai trong mắt mình là cho chính mình tự đặt vào. Vừa khó chịu, vừa rất khó nhổ ra khỏi mắt.


Xếp hàng chờ thanh toán trong siêu thị tự nhiên có bà nhảy lên trước,... tức. Đang đi đường tự nhiên trời mưa,... tức. Mua phải cái áo rởm,... tức. Thậm chí thấy thằng kia nhìn nó bảnh tỏn hơn,... cũng tức... Có quá nhiều thứ khiến ta bực dọc mà nếu cứ tập trung vào nó ta sẽ chẳng thể nào mà cảm thấy thoải mái được.

Vậy phải làm sao để nhổ đi những cái gai trong mắt?

1./ Đố kỵ sẽ làm ta tổn thương

Trong cuộc sống sẽ có những lúc ta cảm thấy "ghen" với người khác. Nhưng đừng để sự ghen tức trở thành sự đố kỵ. Và hơn hết, đừng để đố kỵ trở thành một thói quen. "Cái gì không phải là của ta thì không có cách nào để nó là của ta...". Ta nên tập trung vào cái ta có thể chủ động, bằng không ta sẽ mãi dằn vặt với những suy nghĩ vô nghĩa của chính ta mà thôi.

Tai hại hơn nữa, đố kỵ của ta có thể dẫn đến những hành động làm tổn thương người khác. Nhưng sau cùng, người tổn thương chính là ta.

2./ Sống vụn vặt là tự cô lập mình

Đôi khi ta cảm thấy khó chịu khi phải trả nhiều hơn người khác một, hai ngàn đồng. Hay có lúc ta thắc mắc liệu mình có bị lừa khi cho tiền người xin ăn... Những điều đó làm ta cảm thấy bực bội.

Nhưng đó chỉ là ta sống vụn vặt quá. Đã cho người xin ăn thì đừng nghĩ gì khác ngoài sự thành tâm, còn nếu không... đừng làm. Trong cuộc chơi nếu phải trả hơn vài ngàn thì cũng không nên lăn tăn làm gì. Sống bao dung hơn, có lẽ ta sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều.

3./ Suy nghĩ tích cực sẽ làm cuộc sống của ta trở nên tươi mới

Cuộc sống của ta sẽ do suy nghĩ của ta quyết định. Vui, buồn, sướng, khổ,... hoàn toàn là xuất phát từ tâm tính mà ra. Đương nhiên không thể lấy lý do đó để ngụy biện cho sự lười nhác, thiếu động lực.

Mỗi ngày, chỉ cần ta sống nỗ lực, sống tích cực,... Thì mỗi ngày của ta đều là một ngày vui!...

Đừng tự đặt gai trong mắt mình...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét