Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

An Lão


( Mến tặng Thầy Hòa )












An Lão (*), quê nhà bạn hữu tôi
Chưa đi mà tưởng đến nơi rồi
Ghé mắt dõi tìm qua trang mạng
Thiên nhiên thu hút mãi không rời.

Đẹp sao quang cảnh của núi đồi,
Dốc triền cây lá mọc xanh tươi
Nhà dân san sát bên khe suối,
Có cả con sông chảy ngậm ngùi.

Cổng chào ngói đỏ nét dễ thương,
Nắng tỏa dài lên khắp miệt vườn
Có  lẽ  nơi  này  ai  chưa  tới,
Mới nhìn cũng đã bị vấn vương.

Những ngày Đông lạnh mịt mù sương
An Lão nằm yên giữa phố phường
Chào đón bình minh gieo nắng ấm,
Em  thơ  cắp  cặp  vội  đến  trường.

An Lão, miền sơn thủy hữu tình
Đêm Hè,lồng lộng ánh trăng lên
Bình an cho tuổi già không nhỉ,
Hay chỉ là vui với ngoại hình ?

An Lão, tôi  về  trong  cõi  mơ
Vì  chưa  tới  đó  được  bao  giờ
Chỉ nghe người kể và xem mạng
Cảnh đẹp nên thơ đến không ngờ.

An Lão, làm tôi rung động nhiều
Với bao hình ảnh thật đáng yêu
Ước  gì  tôi  đến  thăm  nơi  ấy,
Cùng bạn bè tôi thức ngủ nhiều.

(*) Một huyện phố miền núi thuộc tỉnh Bình Định.

JB.Sĩ Trọng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét