Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2019

Sở thích



Tôi hơi bị ghiền Kinh Thánh
Thú  vui   là  thế   đó  mà
Không còn thời gian rỗi rãnh
Lúc  nào  cũng muốn  viết ra.

Tôi không thích trò ăn nhậu,
Nói năng phét láo mất giờ
Người lo chạy cơm chạy gạo
Kẻ  ngồi   tán  gẫu   vẩn  vơ.

Tôi thích chuyện trò với Chúa
Đôi  câu,  rồi  viết  thơ  tình
Ngọt ngào thẳm sâu khôn tả,
Ngập tràn ơn Chúa Thánh Linh.

Tôi  thích  có  giờ  cầm  bút,
Viết nên suy nghĩ của mình
Trải qua từng giây từng phút
Đắm chìm trong sự lặng thinh.

Tôi thích tra từ Kinh Thánh
Tìm  câu,  tìm  ý,  tìm  lời
Lắng nghe những gì Chúa nói
Để  cùng  chia  sẻ  buồn  vui.

Tôi thích khi hoàng hôn xuống
Thường ngồi ngóng đợi trăng lên
Ánh trăng rải đều từng luống
Khu vườn, cây kiểng vào đêm.

Tôi  thích  làm  thơ  vụng  dại,
Dù   hay,  hay  dở  cũng  làm
Cõi  lòng  mình  đơm  hoa  trái
Dâng  về  Thiên  Chúa  từ nhân.

JB.Sĩ Trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét