Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2022

Chùm thơ 74

 PHỐ BUỒN

Chiều  nay  ai  ra  phố
Cửa tiệm  đóng cả rồi
Chỉ còn người cuốc bộ
Đi    về    nơi    xa   xôi.




VOI HOẠT BÁT

Đúng  là   voi   vì   Ngài  to  quá,
Chiếc ba lô mang sẵn trên người
Đi  đường  xa  chưa  hề  vấp  ngã,
Vượt dốc đèo miệng vẫn cười tươi.

P/s : Tôi đã từng gặp Cha qua những buổi sinh hoạt và những lần đi dã ngoại.



PHÚ DÂNG

Có  gì  là  khó  lắm  đâu,
Đừng nghe mưa gió đổi màu thời gian
Gũi gần bên Chúa dịu dàng,
Nắm  tay  ta  được  bình  an  suốt  đời.




VỮNG TIN

Có những câu thơ để nguyện cầu,
Có  vầng  trăng  tỏ  ngỏ đêm thâu
Đời  ta  có  Chúa  bao năm tháng,
Chia sẻ cùng ta những nhiệm mầu.




TỰ NGẮM MÌNH

Tôi ngắm nhìn tôi trong kính gương,
Chân dung mộc mạc một đời thường
Người  ta  cứ  tưởng  tôi  linh  mục,
Tôi   đã   chối   từ,   họ   vẫn  thương.

JB.Sĩ Trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét