Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Câu chuyện 9

Trên vỉa hè đường phố Luân Đôn có đặt tấm bảng và một cây bút để ai đi ngang qua thấy vậy đều có thể viết một câu nói lên chính kiến của mình. Một luật sư đi ngang qua, ông ta viết lên bảng :
     - Tôi là một luật sư, tôi sẽ biện hộ cho tất cả mọi người.
Một cảnh sát đi ngang qua, anh ta viết :
     - Tôi là một cảnh sát, tôi sẽ bảo vệ tất cả mọi người.
Một chính trị gia đi ngang qua, ông ta viết :
     - Tôi là một chính trị gia, tôi sẽ đấu tranh cho quyền lợi của tất cả mọi người.
Một kiến trúc sư đi qua, anh ta viết :
     - Tôi là một kiến trúc sư, tôi sẽ vẽ nhà và xây nhà đẹp cho tất cả mọi người.
Một bác sĩ đi qua, vị bác sĩ viết :
     - Tôi là một bác sĩ, tôi sẽ chữa bệnh cho tất cả mọi người.
Một thầy tu đi ngang qua, thấy vậy thầy tu cũng quan tâm :
     - Tôi là một thầy tu, tôi sẽ cầu nguyện cho tất cả mọi người.
Một thường dân đi qua thấy trên bảng viết khá nhiều, anh ta lướt mắt đọc từ trên xuống dưới, rồi viết :
     - Tôi là một dân thường, tôi sẽ trả tiền cho tất cả các người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét