Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Sống trong tình Chúa

Anh chọn phần nhất giữa cuộc đời,
Được gần bên Chúa, được thảnh thơi
Câu  kinh, tiếng  hát...êm  đềm  đọc,
Giấc  mộng  thiên  thu  mãi  gọi  mời.

Anh chọn cho mình những phút giây,

Đường  đời  trăm  vạn  nỗi  đắng cay
Thênh thang anh bước, vui cùng Chúa
Bất   kể   thời   gian  đêm    hoặc   ngày.

Anh chọn  cho mình  những  suy tư,

Bên   bờ   vực   thẳm   của   hư   vô
Trái  đất  tuy  rộng  nhưng  còn hẹp,
So   với   Tình   yêu   Chúa   vô   bờ.

Anh chọn cho mình những bước đi,

Lênh đênh theo sóng biển sông hồ
Như  xưa  Chúa  đã  cùng  Môn đệ,
Bỏ  lưới  buông thuyền  ra  phố đô.

Anh chọn cho mình những khát khao

Đêm khuya giá lạnh, ánh trăng vào
Cửa phòng không đóng, trăng đầy gối
Giấc  ngủ  âm  thầm  vọng  chiêm  bao.

Anh chọn cho mình những nhớ thương

Nghĩ  rằng  luôn  có  một  quê  hương
Tình   anh   như   gió   mùa   thu   tới,
Lãng tử  phiêu bồng  khắp  bốn phương.

JB.Sĩ Trọng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét