Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Chùm thơ 60

 THỨC TỈNH

Có những phút giây bị ngã lòng,
Đọc  Lời  Kinh  Thánh  để  thầm  mong
Tình  Ngài  gõ  cửa  tim  tôi  mở :
Chúa   ngự   trong   tim,   lửa   ấm   nồng.



BÌNH TÂM
( Tặng con yêu )

Cuộc trần bao kẻ ghét, người thương
Chỉ để khen chê...chuyện thế thường
Ta  cứ  vững  vàng  mang  ước  vọng,
Tâm  hồn  mãi  dậy   tỏa  ngát  hương.



THƠ THỜI DỊCH BỆNH

Ta   viết   thơ   ca   thời   dịch  bệnh,
Nghe rừng chuyển động, cọp về thăm
Đồng bằng không còn đất bỏ trống,
Thảm   cỏ   xanh   tươi   để  cọp  nằm.



TÌNH CHÚA TRONG TÔI

Hằng ngày tôi đọc Phúc âm,
Để nghe Thiên Chúa nhắn thầm lời yêu
Khi  tôi  tuổi  đã  xế  chiều,
Tình tôi  với Chúa  lại nhiều  vấn vương.



HỌP MẶT ĐẤT MỚI

Năm ngoái con không nhận thư mời,
Năm  nay  kỉ  niệm  được  về  chơi
Đức  Cha  con  gặp  trông  gầy  yếu
Đau   nhói   lòng   con,  giọt   lệ   rơi !

JB.Sĩ Trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét