Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

Hoài niệm

BÀI 1

Xin đừng phổ nhạc thơ tôi,
Với bao câu chữ lệ đời vây quanh
Mắt tôi từng giọt long lanh,
Tình yêu nỗi nhớ Kinh thành năm xưa.



BÀI 2

Đêm  đêm  nghe  tiếng  gió  mơ hồ,
Hoài  niệm  nghĩ  về  một  Cố  đô
Nhớ lại những tháng ngày cắp sách
Với   bao   bạn   hữu   và   thầy   cô.


BÀI 3

Tháng Giêng tôi kịp về thăm,
Qua sông lở chuyến đò ngang mất rồi
Bên này đứng đợi em tôi,
Bên kia cỏ mọc vùng trời Hương Mai.



BÀI 4

Viết gì cho Huế chiều nay,
Khi mây giăng kín phủ đầy không gian
Môi khô khát nước thiên đàng,
Mắt  trần   tội  lỗi   bởi   ngàn   ưu  tư...




BÀI 5 : TỰ BẠCH

Anh  cạn  hết  rồi,  chẳng  viết  thơ
Chỉ  còn  suy  niệm  đợi  mong  chờ
Lắng nghe Lời Chúa trong thinh lặng
Để  dệt   cho  mình   những  ước  mơ...

JB.Sĩ Trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét