Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Đà Lạt yêu thầm

Tôi yêu Đà Lạt những hoàng hôn
Có nắng loang loang chiếu vệ đường
Thông hát  vi vu  quanh  triền núi,
Thác gào, tiếng suối gọi yêu thương.

Với   bao   kỉ   niệm   đã   lâu  rồi,
Tôi vẫn nặng lòng mãi không vơi
Đà  Lạt  thu  mình  trong  tịch  lặng,
Băng qua thung lũng, những ngọn đồi.

Tôi nhớ  quen quen  đóa  dã quỳ,
Nở vàng bên cạnh bước chân đi
Rung rinh chiếc lá màu phượng tím
Chúm  chím  môi  cười  nụ  hoa  li.

Một thoáng thần tiên giữa phố nhà
Dáng hồng mang đậm nét kiêu sa
Em  lên  phố  núi  nghiêng  tà  áo,
Quyện lấy mây trời bay thướt tha.

Anh đào khoe sắc đón mùa Xuân,
Đẫm ướt sương đêm vọng gió ngàn
Lành lạnh  hơi rừng  mờ mịt  khói,
Ru  hồn  trong  mắt  lệ  rưng  rưng...

Đâu đó quạnh hiu vẫn thấy còn,
Đồi Cù mườn mượt cỏ xanh non
Tôi  nghe  câu  hát  thơ  tình  tứ,
Đà  Lạt   rất  thầm   gợi   môi  hôn.

JB.Sĩ Trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét