Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Thương nhớ Mẹ (Bài 2)

Xa xăm câu hát tiếng hò,
Gợi thêm nỗi nhớ con đò năm xưa
Mẹ tôi đi sớm về trưa,
Gian nan vất vả khi vừa có tôi
Lớn lên lúc bước vào đời,
Tôi luôn xa Mẹ để rồi nhớ thương
Đêm ngày lòng dạ vấn vương
Tôi nhìn thấy Mẹ trên đường tôi đi
Mẹ mang đôi dép cũ sì,
Đôi chân Mẹ bỏng, chai lì quanh năm
Chiếu chăn, bao gối mẹ nằm
Chiếc giường ọp ẹp trăng rằm rọi theo
Mắt nhìn vẫn cứ trong veo,
Mà sao tôi thấy Mẹ nghèo xác xơ
Về chiều, tóc Mẹ bạc phơ
Nồi cơm Mẹ nấu khói mờ quyện bay 
Tuổi già Mẹ sống lất lay,
Cháo rau, manh áo... tự tay Mẹ làm
Bờ tre, giếng nước, quê làng
Niềm vui vắn vỏi, mênh mang nỗi sầu
Mẹ thường ra đứng ngõ sau,
Ngắm nhìn nải chuối, buồng cau trong vườn
Cây gầy, bóng ngã trên nương
Mẹ tôi ấp ủ tình thương con mình
Đời trai lạc bước lưu linh,
Tim tôi giữ mãi dáng hình Mẹ yêu
Dù cho nắng sớm, mưa chiều
Mẹ tôi trọn vẹn là Người tôi thương.

JB.Sĩ Trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét