Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Làm từ thiện

TỪ THIỆN PHẬT GIÁO & CÔNG GIÁO
HỎI: Có người nói “Phật giáo làm từ thiện mạnh mẽ còn công giáo thì im lìm”. Công giáo có làm từ thiện không?
ĐÁP:
- Công giáo làm từ thiện cách âm thầm. Sự việc đó xuất phát từ lời dạy của Chúa Giê-su: “Khi bố thí thì đừng để tay trái biết việc tay phải làm” (Lời Chúa theo thánh Mát-thêu, đoạn 6, câu 3).
- Thống kê về các hoạt động bác ái Công Giáo trên toàn thế giới: 
Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2013, Giáo Hội điều hành 5.034 bệnh viện, hầu hết là ở châu Mỹ và châu Phi.
Bên cạnh đó còn có 16.627 trạm xá, chủ yếu là ở châu Phi, châu Mỹ và châu Á; 611 trung tâm chăm sóc người bệnh phong, chủ yếu là ở châu Á và châu Phi; 15.518 viện người già, hay những người bị bệnh kinh niên hoặc những người khuyết tật, chủ yếu ở châu Âu và Mỹ.
Giáo Hội cũng điều hành 9.770 trung tâm trẻ mồ côi, chủ yếu là ở châu Á; 12.082 nhà trẻ, chủ yếu là ở châu Á và châu Mỹ.
Ngoài ra, còn có 14.391 trung tâm tư vấn hôn nhân, chủ yếu là ở châu Mỹ và châu Âu. 3.896 trung tâm phục hồi chức năng xã hội và 38.256 các cơ sở bác ái xã hội khác. (Đặng Tự Do) Nguồn tin: vietcatholic
Lời bàn: Người đời thường đánh giá theo điều họ trông thấy. Tuy nhiên, ta đừng để bị cuốn hút bởi vẻ hào nhoáng bên ngoài, nhưng hãy hành động bằng cái tâm, bằng tấm lòng để việc bác ái từ thiện được lâu dài và mưu ích cho nhiều người.
Lm Mi Trầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét