Thứ Tư, 10 tháng 1, 2024

Đến với mùa Thu Bắc Âu










Phần Lan ơi, tôi yêu em ngày tháng
Đợi thu về, mùa lãng mạn tình nhân
Đường quanh co, chân bước đi vạn dặm
Tháp Thánh đường vang vọng tiếng chuông ngân.

Đất khách quê người bao la quá,
Quê nhà thương nhớ mãi khôn nguôi
Tôi   tới   nơi   này   còn   xa   lạ,
Tập  dần  mới  thấy  được  quen  thôi.

Cảnh vật nhận ra mùa Thu đến,
Không gian vời vợi cõi trời mây
Vẻ đẹp sông hồ đầy quyến luyến,
Về  đêm  ánh  sáng  tựa  ban  ngày.

Mùa  Thu   sao  đẹp   quá   vậy  ư ?
Lá  đỏ   cành  cây   lợp  sương  mù
Thông đứng nghiêng chào cơn gió lạ
Nắng  vàng   rải   nhẹ   tỏ   lời   ru.

Tôi  đến  vùng  đất  đậm núi rừng,
Con người điềm đạm và bao dung
Phố thành yên ắng như đang ngủ,
Soi chiếu  ánh đèn  dưới đáy sông.

Tôi biết  quê tôi  cũng  rộn ràng,
Bên ngoài nổi bật sự giàu sang
Bên trong đời sống dân rất khổ,
Gặp gỡ nhiều người ai cũng than.

Rũ  bỏ  hết,  tôi  tìm  về  một  cõi
Vở sách xưa chất chứa những kệ đầy
Nơi  tôi  ở  xa  vòng  đất  một  nửa,
Phải đành lòng buông thả cả hai tay.

JB.Sĩ Trọng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét